-->

Popular Posts

XCMG XE215S crawler amphibious dredging excavator price for sale


วันที่ 25 ก.ค.62 เวลา 11.50 น. จากกรณีมีหญิงสาวโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยระบุว่าตกน้ำและเกาะติดอยู่กับตอม่อใต้สะพาน บริเวณริมเขื่อน ถ.มรุพงษ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา แต่หลังจาก จนท. และอาสาสมัครกู้ภัยออกมาตรวจสอบค้นหาตัวอยู่นานแต่กลับไม่พบ เนื่องจากเข้าใจว่าอาจเป็นโทรศัพท์ลวงของคนสติไม่ดี หรือพวกชอบก่อกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่

เนื่องจากหลังมีการตรวจสอบตามตอม่อสะพานเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกงทุกเสาแล้วไม่พบ จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เข้ามาช่วยตรวจสอบค้นหา และสอบถามจากชาวบ้านที่อยู่บริเวณริมเขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ด้านหน้าหอนาฬิกา ทราบว่า ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ที่ใต้พื้นของระเบียงเขื่อนป้องกันตลิ่ง ด้านหน้าหอนาฬิกา ถ.มรุพงษ์ จึงได้ลงไปตรวจสอบ
จนพบว่ามีผู้ร้องขอความช่วยเหลือตามที่มีการแจ้งเหตุกันจริง ทราบชื่อ คือ น.ส.วรรณภา อายุ 32 ปี กำลังเกาะติดแน่นอยู่กับเสาตอม่อของแนวเขื่อนป้องกันตลิ่ง และส่งเสียงร้องไห้อย่างโหยหวนด้วยความหวาดกลัว เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้คนอยู่ตลอดเวลา จากนั้น จนท.ตำรวจ จึงได้ประสานไปยังทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ของทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียง

นำห่วงยางพร้อมเสื้อชูชีพมาสวมใส่ให้ ก่อนช่วยกันประคองและพยุงตัว แหวกกอผักตบชวาออกมาจากบริเวณแนวใต้เขื่อน ซึ่งตัวเธอนั้นหนีน้ำที่กำลังไหลขึ้นอยู่ทุกขณะ ซึ่งเป็นช่วงน้ำทะเลหนุนขาขึ้นเข้าไปอยู่ลึกจนเกือบถึงด้านในสุดของแนวระเบียงเขื่อน ประมาณ 8 เมตร สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ในที่สุด ในสภาพที่เธอกำลังเข่าอ่อน ขาเปลี้ยจนแทบไม่สามารถพยุงตัวเดินได้ ก่อนนำส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร
สอบถาม ร.ต.ต.สรกฤช นิ่มเรือง รอง สว.จราจร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งมาตรวจสอบยังในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ครั้งแรกผู้ที่ตกน้ำได้โทรศัพท์เข้าไปขอความช่วยเหลือยังหน่วยกู้ภัย แต่หลังทางหน่วยกู้ภัย ออกมาค้นหาแล้วไม่พบ ที่บริเวณตามตอม่อสะพานเฉลิมพระเกียรติฯ จึงบอกว่าเป็นเรื่องแปลก เพราะหากเป็นคนตกน้ำจริงๆ แล้ว เหตุใดยังสามารถใช้โทรศัพท์โทรเข้ามาขอความช่วยเหลือได้ จึงเข้าใจว่าอาจจะเป็นการโทรกลั่นแกล้งกัน

จากนั้นทางผู้ประสบเหตุได้โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากทาง 191 อีกครั้ง ตนจึงได้นำกำลังที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาตรวจสอบ และสอบถามจากชาวบ้านที่อยู่แถวบริเวณริมเขื่อน ทราบว่าได้ยินเสียงผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือมาจากบริเวณใต้พื้นของแนวเขื่อนจริงๆ จึงได้ลงไปส่องดูยังที่โป๊ะท่าเทียบเรือจนพบว่ามีหญิงสาวรายดังกล่าวเกาะติดอยู่กับตอม่อสะพานจริงๆ และในมือยังถือโทรศัพท์ โทรออกไปขอความช่วยเหลืออยู่ด้วย ร.ต.ต.สรกฤช กล่าว

Author:

velit viverra minim sed metus egestas sapien consectetuer, ac etiam bibendum cras posuere pede placerat, velit neque felis. Turpis ut mollis, elit et vestibulum mattis integer aenean nulla, in vitae id augue vitae.